Thời Tiết Ảnh Hưởng Như Thế Nào Tới Đồng Hồ?

Bất kể là đồng hồ cơ hay đồng hồ điện tử, cả hai đều có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết như nhiệt độ và độ ẩm. Vậy, cụ thể thời tiết ảnh hưởng như thế nào tới đồng hồ? Cùng DWatch Luxury tìm hiểu nhé !

Thời Tiết Ảnh Hưởng Như Thế Nào Tới Đồng Hồ?

Ảnh Hưởng Của Nhiệt Độ Tới Đồng Hồ

Đối Với Đồng Hồ Cơ:

  • Khi thời tiết quá nóng, đồng hồ cơ có xu hướng chạy chậm lại. Nguyên nhân là do nhiệt độ cao làm giảm tính đàn hồi của các dây cót, bao gồm dây cót của quả lắc. Ngược lại, khi nhiệt độ thấp, đồng hồ sẽ chạy nhanh hơn.

Đối Với Đồng Hồ Điện Tử:

  • Ở môi trường nhiệt độ cao, bộ mạch IC và cuộn dây trong đồng hồ điện tử có thể bị ảnh hưởng. Điều này dẫn đến các trục trặc, khiến đồng hồ chạy không ổn định do các mối liên kết hàn và vi mạch bị ảnh hưởng.

Thời Tiết Ảnh Hưởng Như Thế Nào Tới Đồng Hồ (1)

Ảnh Hưởng Của Độ Ẩm Tới Đồng Hồ

Độ ẩm cao là kẻ thù nguy hiểm của các loại máy móc, bao gồm cả đồng hồ. Độ ẩm thẩm thấu vào bên trong làm ảnh hưởng tới các mạch IC, có thể gây chạm mạch và làm hỏng đồng hồ. Sự kết hợp của nhiệt độ và độ ẩm có thể gây ra tình trạng hỏng hóc nghiêm trọng.

Trong Điều Kiện Nhiệt Độ Thấp Kèm Theo Thời Tiết Khô:

  • Các vòng cuộn lò xo trong đồng hồ sẽ khó chuyển động, lực truyền không hài hòa. Chất dầu bôi trơn cũng bị sệt lại, làm nhịp quả lắc nhỏ hơn và chậm hơn. Điều này có thể dẫn đến sự hao mòn bề mặt các linh kiện và làm đồng hồ ngừng hoạt động.

Trong Điều Kiện Nhiệt Độ Cao:

  • Dầu nhờn trong các chi tiết máy sẽ trở nên nhớt hơn, không tốt cho đồng hồ. Việc thay đổi nhiệt độ đột ngột cũng gây ra sự co giãn không đồng đều của vỏ và gioăng, tạo khe hở cho nước và hơi ẩm lọt vào làm hỏng máy.

Thời Tiết Ảnh Hưởng Như Thế Nào Tới Đồng Hồ (1)

Lưu Ý Khi Sử Dụng Đồng Hồ

  • Tránh để đồng hồ ở nơi có nhiệt độ quá cao (trên 60 độ C) hoặc quá thấp (dưới 0 độ C).
  • Không để đồng hồ trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời hoặc ở nơi có nhiệt độ cao trong thời gian dài.
  • Tránh để luồng khí lạnh từ máy điều hòa thổi trực tiếp vào đồng hồ thường xuyên.

Với đồng hồ bị chết vào mùa đông, bạn không cần lo lắng quá nhiều, chỉ khi nhiệt độ dưới 5°C mới có thể ảnh hưởng đến động cơ. Việc đeo đồng hồ thường xuyên sẽ cung cấp đủ nhiệt lượng giúp đồng hồ hoạt động tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *