Khái niệm và phân loại đồng hồ không kim – Top 7 mẫu nổi bật

Hình ảnh chiếc đồng hồ truyền thống với các con số xếp thành vòng tròn và ba chiếc kim chỉ giờ, phút, giây đã ăn sâu vào tâm trí người dùng như một biểu tượng đặc trưng. Vậy sẽ thế nào nếu một chiếc đồng hồ không có kim? Đồng hồ không kim là gì? Hãy cùng DWatch Luxury khám phá những mẫu đồng hồ không kim tuyệt đẹp và tiện lợi ngay sau đây.

Khái niệm đồng hồ không kim là gì?

Trên mặt đồng hồ truyền thống, kim là bộ phận chuyển động duy nhất để chỉ thời gian, thường bao gồm kim giờ, kim phút và kim giây. Đồng hồ không kim là cách nói chung cho loại đồng hồ không có kim, bất kể sử dụng bộ máy cơ hay điện tử. Thay vì kim, thời gian được hiển thị bằng các phương thức khác như hiện số hoặc các chi tiết sáng tạo mới lạ. Điều này cho phép các nhà chế tác đột phá trong thiết kế đồng hồ.

Khái niệm và phân loại đồng hồ không kim - Top 7 mẫu nổi bật (1)

Các loại đồng hồ không kim

  1. Đồng hồ cơ không kim

Đồng hồ cơ không kim là loại đồng hồ không sử dụng kim và được trang bị bộ máy cơ, cung cấp năng lượng từ chuyển động của cổ tay hoặc vặn dây cót thủ công. Máy cơ được làm hoàn toàn từ các chi tiết kỹ thuật cơ khí để vận hành. Trong các loại đồng hồ không kim, đồng hồ cơ không kim được xem là tinh xảo và tỉ mỉ nhất.

  1. Đồng hồ quartz không kim

Đồng hồ quartz không kim sử dụng năng lượng từ thạch anh để đo và điều chỉnh thời gian mà không sử dụng kim. Trong từ trường, thạch anh sẽ dao động tạo ra xung điện. Các mạch điện tử trong đồng hồ sử dụng các xung này để đo thời gian và hiển thị ở mặt số. Không có kim, nhà sản xuất cần sáng tạo để thay thế tính năng hiển thị giờ bằng các phương pháp khác biệt.

Khái niệm và phân loại đồng hồ không kim - Top 7 mẫu nổi bật (2)

  1. Đồng hồ điện tử

Đồng hồ điện tử sử dụng công nghệ cao hơn, hiển thị giờ bằng số trên một màn hình LCD. Vì vậy, đồng hồ điện tử vốn là một loại đồng hồ không sử dụng kim. Khác với đồng hồ cơ hay quartz không có kim nổi bật nhờ thiết kế, đồng hồ điện tử trở thành mẫu đồng hồ đeo tay không kim phổ biến nhất nhờ tiện ích nó mang lại như: báo thức, hiển thị ngày/tháng, đếm ngược, đa múi giờ và có đèn led.

  1. Đồng hồ thông minh

Đồng hồ thông minh không sử dụng kim mà thay bằng một màn hình cảm ứng như màn hình điện thoại, thường là màn hình công nghệ OLED hoặc LCD để hiển thị thông tin cần thiết. Một chiếc đồng hồ thông minh có thể được tích hợp nhiều chức năng như: nhận thông báo từ điện thoại, thông tin về sức khỏe, nghe, gọi, định vị,… như một chiếc điện thoại thu nhỏ. Tuy nhiên, khi so sánh với đồng hồ điện tử, đồng hồ thông minh vẫn khá lép vế dù được trang bị nhiều tính năng do thiết kế, giá cả và độ bền.

  1. Đồng hồ LED

Đồng hồ LED (Light Emitting Diode) cũng không sử dụng kim, chúng sử dụng các đèn LED để tạo ra các chữ số và ký tự trên màn hình. Mỗi chữ số hoặc ký tự được tạo ra bằng cách kích hoạt các Điốt phát sáng riêng lẻ trong một mạng lưới, tạo ra hiệu ứng sáng tương ứng với giờ, phút và giây. Đồng hồ LED thường được sử dụng trong đồng hồ treo tường hoặc đồng hồ để bàn.

Top 7 đồng hồ không kim nổi bật, sáng tạo, độc đáo

Ngắm nhìn 7 mẫu đồng hồ không kim sau đây, có thể bạn sẽ khám phá ra một thế giới hoàn toàn mới của sự sáng tạo và kỹ thuật, nơi thời gian được hiển thị theo những cách độc đáo và phi thường, vượt xa khỏi những giới hạn của đồng hồ truyền thống.

  1. Đồng hồ CIGA Design Blue Planet

Blue Planet – Hành Tinh Màu Xanh có thể được coi là chiếc đồng hồ cơ không kim nổi tiếng nhất hiện nay, từng đoạt giải thưởng Challenge Watch Prize năm 2021. CIGA Design thay thế cọc số bằng hai đĩa quay có số giờ và phút và thay thế kim bằng biểu tượng la bàn xoay để chỉ thời gian.

  1. Đồng hồ H. Moser & Cie Swiss Alp Watch Concept Black

Swiss Alp Watch Concept Black là chiếc đồng hồ cơ thông báo giờ thông qua tiếng búa và tiếng kẻng, không còn là đồng hồ xem giờ. Người dùng phải nhấn nút hoặc kéo cần trượt để nghe giờ thông qua âm thanh.

  1. BST Đồng hồ Jacob & Co The Mystery Tourbillon

Bộ sưu tập The Mystery Tourbillon thay thế kim truyền thống bằng những viên đá quý có màu tương phản. “Kim giờ và kim phút” là hai viên đá trên hai vòng chuyển động quay tròn, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật cơ khí sống động.

  1. BST Đồng hồ Triple L’Heure Exquise

Bộ sưu tập L’Heure Exquise mang cảm hứng sáng tạo với hình tượng mặt trăng lãng mạn từ thương hiệu Trilobe. Vòng số bên ngoài chuyển động thay cho kim, với biểu tượng cỏ ba lá và mặt trăng để hiển thị thời gian và lịch tuần trăng.

Khái niệm và phân loại đồng hồ không kim - Top 7 mẫu nổi bật (2)

  1. BST Đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d’Art

Métiers d’Art là bộ sưu tập đồng hồ cơ hiển thị giờ, phút bằng số và có thiết kế nghệ thuật. Thương hiệu Vacheron Constantin tối ưu không gian hiển thị bằng cách kết hợp nghệ thuật và chức năng.

Khái niệm và phân loại đồng hồ không kim - Top 7 mẫu nổi bật (2)

  1. Đồng hồ Eone Bradley watch

Eone Bradley watch thay thế kim bằng hai quả bóng có từ tính xoay quanh viền và mặt đồng hồ. Người dùng có thể sờ và cảm nhận hai quả bóng để xem giờ, phút mà không cần nhìn.

  1. Đồng hồ Optik Instruments Horizon

Optik Instruments Horizon phục vụ phong cách tối giản với mặt số chỉ có một vành hiển thị giờ và phút cùng một đường kẻ màu đỏ. Thiết kế đơn giản nhưng độc đáo và tiện dụng.

Khái niệm và phân loại đồng hồ không kim - Top 7 mẫu nổi bật (2)

Có nên mua một chiếc đồng hồ không kim không?

Nếu bạn muốn sự khác biệt so với đồng hồ truyền thống, một chiếc đồng hồ không kim có thể là lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên, cần cân nhắc kỹ nếu chọn đồng hồ cơ không kim vì giá thành cao và khó mua. Đối với các loại đồng hồ không kim như đồng hồ điện tử hay đồng hồ thông minh, đây có thể là lựa chọn tốt tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn.

Trên đây là những thông tin thú vị về đồng hồ không kim. Nếu bạn đang cân nhắc một chiếc đồng hồ chế tác, chất lượng tốt, hãy liên hệ DWatch Luxury để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *